Chào đón bạn đến với thế giới hương thơm SHOLAYERED !!!

Tạp Chí

JOURNAL

18.10.2021

Trẻ Hóa Tâm Hồn Cùng Những Hương Nước Hoa Mang Đậm Tinh Thần Gen Z

Nước hoa dành cho Gen Z mang hơi thở của sự khoáng đạt, tươi mới, không khuôn mẫu và rào cản. Vẻ đẹp hương thơm của sự không giới hạn.

Gen Z mang đến nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần tươi trẻ, tự do. Thế hệ này là nguồn cảm hứng dồi dào cho nhiều thiết kế sáng tạo thăng hoa. Trong địa hạt ngành nước hoa, các tượng đài về mùi hương đều có những sản phẩm tiên phong cho tinh thần Gen Z – Đa dạng và mê hoặc lòng người.

ĐẠI DIỆN TIÊN PHONG MÙI HƯƠNG CHO TINH THẦN GEN Z

Gen Z là thế hệ sinh ra trong khoảng năm 1997 – 2012. Đây là thế hệ sinh ra, lớn lên và trưởng thành trong thời đại công nghệ số bùng nổ. Dấu ấn mạnh mẽ của thế hệ này là sự tiếp cận sâu rộng với Internet, các nền tảng xã hội. Đặc điểm đó hình thành nét tính cách tự chủ, năng động, độc lập của thế hệ Z.

Do tiếp xúc sớm với Internet nên thế hệ Z sớm được phổ cập đa dạng nền kiến thức khác nhau. Các xu hướng, phong cách cá nhân cũng được định hình rõ rệt. Sớm thấy rõ đặc điểm của thế hệ này, các nhà sản xuất, thương hiệu, brand, thời trang cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng. Cho ra đời những mẫu sản phẩm phù hợp đáp ứng tiêu chí Gen Z.

Trên địa hạt nước hoa, tiên phong mùi hương cho Gen Z phải kể đến CK One của Calvin Klein. Đây là dòng mùi hương sáng tạo đầu tiên của một nhà mẫu đương đại tiên phong cho tinh thần Gen Z. Xóa bỏ nhãn gián giới tính, CK One gây tiếng vang lớn với thông điệp tự do, mới mẻ dành cho gen Z. Sản phẩm được yêu mến bởi tinh thần mới mẻ, trẻ trung. Cho đến ngày nay, tức 27 năm sau đó, CK One vẫn được hãng Calvin Klein đều đặn “làm mới” mùi hương, phù hợp với những nét biến chuyển riêng của từng thời kỳ. Sự sáng tạo này mang lại những cảm nhận mới mẻ, khiến sản phẩm không bao giờ bị lỗi thời.

Nước hoa CK One tiên phong cho mùi hương thế hệ Gen Z
Nước hoa CK One tiên phong cho mùi hương thế hệ Gen Z

Một thị trường vốn được mặc định là chuẩn mực về mùi hương như Pháp cũng đã có dấu hiệu cởi mở với xu hướng này. Vào năm 2001, nhà mẫu Thierry Mugler đã ra mắt dòng nước hoa phi giới tính có tên Cologne. Sản phẩm gây được ấn tượng mạnh mẽ nhờ mùi hương mang lại hiệu ứng tươi mát, gợi cảm. Từ bản gốc Cologne này, 20 năm sau đó, Thierry Mugler đã phát triển thành 5 mùi hương Gen Z với những thông điệp thú vị. Bao gồm: Come Together, Fly Away, Love You All, Run Free và Take Me Out. Một sự trùng hợp thú vị, Alberto Morillas – nghệ sĩ điều hương cho Cologne cũng chính là tác giả đứng sau thành công của Calvin Klein CK One.

Dòng nước hoa phi giới tính Cologne của Thierry Mugler
Dòng nước hoa phi giới tính Cologne của Thierry Mugler

NHỮNG MÙI HƯƠNG HƯỚNG ĐẾN GEN Z

Nhận ra đặc điểm tính cách, đam mê và tiềm năng từ Gen Z. Xu hướng mùi hương dành cho thế hệ này ngày càng lan rộng. Tại trung tâm Paris – cái nôi của phong cách và thời trang, nhiều tên tuổi tạo dựng nên thế giới mùi hương Gen Z đã ra đời. Tiêu biểu có thể kể đến Ex Nihilo. Nhà hương hợp tác với những nghệ sĩ điều hương uy tín. Có thể kể đến: Jacques Huclier, Quentin Bisch, Yann Vasnier. Sức trẻ, sự tự do, hiện đại. Là những đặc tính được đề cao hàng đầu trong thông điệp truyền tải. Các sản phẩm nước hoa nổi bật phải kể đến: Cuir Celeste (Phong cách nghệ thuật nhiếp ảnh đen trắng được mã hóa thành mùi hương). Citizen X (Mùi hương truyền tải phong cách sống độc lập, cải mở, tự do, phá bỏ các khuôn mẫu…)…

Citizen X với mùi hương truyền tải phong cách sống độc lập, tự do, cởi mở
Citizen X với mùi hương truyền tải phong cách sống độc lập, tự do, cởi mở

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến cái tên Comme des Garçons – Thương hiệu cá tính từ thời trang cho đến mùi hương. Lấy cảm hứng từ mọi thứ gần gũi xung quanh cuộc sống. Nhà hương đã sáng tạo nên những mùi hương rất độc đáo. Có thể kể đến các cái tên như: nước hoa Concrete – tràn đầy hơi thở của nhịp sống hiện đại thông qua sự kết hợp mạnh mẽ giữa 2 nốt hương: hoa hồng và đàn hương. Nước hoa Odeur 71 – Mùi hương hiện đại pha trộn giữa mùi máy mọc mực in và các nhân tố organic như tiêu trắng, tre trúc, nhang trầm…)…

NƯỚC HOA NHẬT BẢN SHOLAYERED – MANG THÔNG ĐIỆP TỐI GIẢN ĐẾN GEN Z

Tại Nhật Bản, dòng nước hoa Sholayered rất được Gen Z ưa chuộng. Thông điệp về sự tối giản được chuyển tải một cách tinh tế thông qua mùi hương (single note) và thiết kế. Thiết kế không tập trung vào hoa văn mà chú trọng vào chất liệu, đường nét. Mùi hương đơn sắc, kết hợp cùng xu hương mix tầng mùi hương mang lại trải nghiệm thú vị.

Với series 6 mùi hương cơ bản, cá tính được tôn lên một cách đậm nét. Lemon Peel mang đến thông điệp về sự tự tin, năng động. Lịch lãm, chín chắn như Orage Blossom. Sugar Lychee mang đến sự ấm áp, ngọt ngào. Một chút thanh lịch, sang trọng cùng Fresh Pear. Olive Vodka mang đến sự cay nồng, quyến rũ. Mysterious Mix đầy quyến rũ, nồng nàn, bí ẩn.

Dòng nước hoa Nhật Bản Sholayered mang đến trải nghiệm xếp tầng mùi hương vô hạn
Dòng nước hoa Nhật Bản Sholayered mang đến trải nghiệm xếp tầng mùi hương vô hạn

Đặc biệt, dòng nước hoa Sholayered mang đến trải nghiệm xếp tầng mùi hương vô hạn. Bạn có thể mix các mùi hương khác nhau của nước hoa để tạo ra các layer tầng hương độc đáo. Chẳng hạn mix Lemon Peel bới Orage Blossom. Mùi hương mới đậm hơi thở vị cam quýt mang đến phong thái người đàn ông đĩnh đạc, lịch lãm. Hoặc bạn có thể mix cùng tầng mùi hương bằng cách dùng sữa tắm, sữa dưỡng thể, kem nước hoa, nước hoa dạng xịt cùng mùi. Tầng hương mới rất sâu và đậm, gây ấn tượng quyến rũ khó phai.

Với sức sống mới mẻ, dồi dào, tự do mà gen Z mang lại, thế giới hiện đại đang từng bước thay đổi theo nhiều cách tốt đẹp hơn. Với những sản phẩm nước hoa mang đậm tinh thần Gen Z đến từ các nhà hương. Thế giới nước hoa lại có thêm một định nghĩa mới, đa dạng và đầy mê hoặc.