Chào đón bạn đến với thế giới hương thơm SHOLAYERED !!!

Tạp Chí

JOURNAL

06.06.2022

Vì sao người tiêu dùng tiết kiệm do lạm phát nhưng vẫn dành tiền mua nước hoa?

Dù lạm phát tăng cao, người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu nhưng vì thói quen dành một khoản tiền nhỏ chi tiêu cho thú vui của một bộ phần người tiêu dùng tùy vào tình hình tài chính mà các mặt hàng như nước hoa, chocolate... vẫn duy trì được doanh số.

Covid là một câu chuyện của toàn cầu. Trong suốt thời gian hơn 2 năm bệnh dịch Covid hoành hành khiến nền kinh tế của cả thế giới lao dốc, tình trạng lạm phát diễn ra khắp nơi. Từ đó mà thói quen chi tiêu cũng bị thay đổi.

Theo hãng tin CNN, lạm phát đang lan rộng khiến hàng triệu người Mỹ phải cắt giảm chi tiêu. Khảo sát của hãng nghiên cứu NPD Group cho thấy 80% người Mỹ đang suy nghĩ về việc từ bỏ bớt các khoản chi tiêu của mình trong 3-6 tháng tới vì giá cả lên quá cao.

bao-cao
Lạm phát ở Mỹ đang ở mức cao nhất từ sau năm 1980.

Tuy nhiên, Phó giáo sư Chuck Howard của trường Mays Business School nhận định chính vì thói quen dành một khoản tiền nhỏ chi tiêu cho thú vui của một bộ phần người tiêu dùng tùy vào tình hình tài chính mà các mặt hàng như nước hoa, chocolate… vẫn duy trì được doanh số.

Thậm chí, hãng Bath & Body Works chuyên kinh doanh xà phòng thơm, xịt phòng, nến thơm… cho biết doanh số của họ trong quý I/2022 còn cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính là dù không phải mặt hàng thiết yếu nhưng sản phẩm của họ lại là thứ đồ “xa xỉ chấp nhận được” trong thời buổi lạm phát hiện nay.

Đồng quan điểm, giáo sư Priya Raghubir của trường NYU Sterm School of Business nhận định đây là “hiệu ứng son môi” (Lipstick Effect) khi những mặt hàng xa xỉ giá vừa phải như nước hoa, nến thơm vẫn được người tiêu dùng mua sắm trong thời buổi lạm phát.

Sản phẩm hương thơm Sholayered cũng được liệt vào là mặt hàng xa xỉ nhưng giá vừa phải. Doanh thu của thương hiệu này trên toàn cầu gần như không bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Lý do nằm ở tâm lý người tiêu dùng, dù lạm phát và họ phải cố gắng tiết kiệm chi tiêu nhưng, những mặt hàng chăm chút cho cảm xúc, mang lại sự thoải mái về tinh thần thì họ vẫn dành một khoản tiền hợp lý để chi trả.

Hương thơm nước hoa Sholayered có nhiều sản phẩm chăm sóc cảm xúc và cơ thể cũng như không gian sống mang phong cách tối giản của Nhật bản như nước hoa EDT, kem nước hoa EDC, sữa tắm và nước rửa tay, sữa dưỡng ẩm, bộ tinh dầu khuếch tán que mây, nến thơm,…

Những mùi hương dễ chịu, dịu nhẹ, thanh mát sẽ mang lại cho con người một cảm xúc tích cực, từ đó mà lạc quan hơn khi đối diện với các vấn đề phức tạp, khó khăn trong cuộc sống. Với mong muốn cảm thấy dễ chịu hơn trong một tình hình kinh tế có phần u ám, người tiêu dùng chịu chi một khoản hợp lý cho những sản phẩm thoả mãn được như cầu này. Đó là lý do vì sao các sản phẩm chăm sóc cảm xúc, cơ thể, chăm sóc nhà cửa vẫn được quan tâm.

Bộ Khuếch Tán Tinh Dầu Que Mây Sholayered
Bộ Khuếch Tán Tinh Dầu Que Mây Sholayered

Có thể bạn chưa biết, khi sử dụng bộ tinh dầu khuếch tán tinh dầu hương chanh sẽ khiến con người tăng năng suất làm việc và giữ cho đầu óc luôn tỉnh táo.

Một công ty tại Nhật Bản đã phát hiện ra rằng, việc khuếch tán hương chanh trong văn phòng làm tăng năng suất lao động lên 54%. Một nghiên cứu khác nhằm củng cố thêm phát hiện này đã được thực hiện tại Đại học Bang Ohio.

Nghiên cứu nhìn nhận ra được mối liên kết giữa mùi hương chanh với sự gia tăng mức độ Norepinephrine – một chất hóa học trong não có liên quan đến việc ra quyết định dễ dàng hơn và làm tăng động lực.

Như vậy, cho dù lạm phát kinh tế và người tiêu dùng thắt chặt hầu bao thì những sản phẩm xa xỉ ở mức giá vừa phải, hướng tới xoa dịu, chăm sóc cảm xúc như Sholayered luôn có một chỗ đứng vững chãi trên thị trường.